Nhà lắp ghép Container và xu hướng phát triển tại Việt Nam
27/10/2020

Nhà lắp ghép Container và xu hướng phát triển tại Việt Nam

Nhà lắp ghép Container và xu hướng phát triển tại Việt Nam

Nhà container  thích hợp trên nhiều loại địa hình từ khu đô thị cho đến đồng bằng hay đồi núi. Trên hết là nó được làm từ các loại thép chịu lực có cường độ cao nên tuổi thọ của nhà container kéo dài tới 50 năm dù đã sờn màu… nên ít tạo ra rác thải môi trường
Mỗi nhà container được kiến trúc riêng (tùy theo yêu cầu của khách hàng) nên việc bố trí lắp đặt không bị hạn chế. Trong khi đó  chi phí cho nhà conteiner rẻ hơn rất nhiều so với chi phí xây dựng thông thường.
 
Loại nhà này có thời gian lắp ghép, xây dựng rất ngắn, chỉ bằng 10% thời gian thi công những căn nhà có diện tích tương đương được xây dựng thông thường. Khi muốn di dời đến nơi khác, việc tháo lắp cũng rất dễ dàng thậm chí có thể mang theo nguyên vẹn cả căn hộ.
 
Đây loại nhà ở khá mới so với Việt Nam nhưng không hề lạ lẫm với các nước khác. Thậm chí có những nước đã làm cả những khu chung cư bằng container rất hiện đại và đẹp.
 
Tuy nhiên tại việt nam, nhà lắp ghép container mới chỉ được ứng dụng ở một số khu vực như công trường xây dựng với mục đích làm nhà ở tạm cho công nhân viên văn phòng hay làm nhà điều hành tạm thời tại công trường đó. Nó chưa được áp dụng hay sử dụng  nhiều như nhà ở đích thực vì nhiều người vẫn lo ngại là nhìn hình thức quá đơn điệu, dễ có những cảm giác nóng nực hay bức bí.
 
Theo ông Nguyễn Cửu Long, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng nhà tiện ích thì với những vật liệu cách nhiệt, chống thấm, chống ồn hiện nay thì các biện pháp kỹ thuật ốp vật liệu vào bề mặt container sẽ giải quyết được chuyện nóng, ẩm trong căn nhà container mà không cần đến máy lạnh.
 
Còn cảm giác tù túng đến từ chiều cao và chiều rộng của container ( chiều cao ~ 2,6m - chiều rộng ~ 2m ). Cũng theo ông Nguyễn Cửu Long thì hoàn toàn có thể khắc phục được bằng biện pháp nâng trần và mở vách. Hiện tại ông Long cũng đã xây dựng cho mình một căn biệt thự tại quận Thủ Đức với diện tích lên đến 500m², chiều cao của căn nhà cao đến hơn 3m và có những căn phòng rộng đến hơn 30m² mà chỉ cần dùng 28 container loại 20feet.
 
Loại hình nhà container cũng dễ dàng đáp ứng được nhu cầu thiết kế các công trình “phá cách” của “dân chơi”. Theo ông Long thì dựa trên cách thiết kế theo kiểu mô hình sắp xếp, nhà container có thể đáp ứng được các yêu cầu xây dựng đòi hỏi kỹ thuật cao một cách hết sức dễ dàng.
 
Còn về ưu thế di động và thi công nhanh thì không thể phủ nhận. Ông Long cho biết: Với những khu nghỉ dưỡng như resort hay nhà hàng muốn mở rộng thêm diện tích kinh doanh hoặc xây biệt thự bên sông… mà không muốn hoạt động xây dựng làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh thì chỉ cần mua một căn nhà container về lắp đặt trong 1 vài ngày là xong.
 
Không dừng ở đó, ngành du lịch sẽ được hưởng lợi ích từ việc áp dụng phổ biến loại nhà conteiner này. Việc sử dụng nhà lắp ghép container với đầy đủ tiện nghi để phục vụ các du khách du lịch trong và ngoài nước. Họ có thể tự do thực hiện các chuyến du lịch khám phá tới những vùng đất mới mà ở đó việc ăn nghỉ đã không còn là vấn đề đáng phải bận tâm nữa. Đối với những khách thường xuyên đi du lịch hoặc công tác sang Việt Nam dài ngày thì việc sử dụng nhà container sẽ là một điều tuyệt vời bởi chỉ sau vài năm là đã có thể “hoàn vốn” nhờ tiết kiệm chi phí cho 1 nơi ăn nghỉ tại Việt Nam.

Nguồn tin: Baoxaydung

Tắt [X]
popup

Số lượng:

Tổng tiền: